A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cảm xúc đặc biệt ngày khai giảng năm học mới 2021-2022 của trường THCS Hoàn Long

   Tựu trường là niềm vui của tuổi học trò, được đến trường là sự hãnh diện, niềm hạnh phúc lớn nhất của những người học sinh sau những kỳ nghỉ hè dài ngày. Mùi bàn ghế, giấy mới đối với những ai không còn độ tuổi đến trường có ai là không nhớ, không háo hức.

  Khai giảng năm học 2020-2021 Ảnh (Minh họa)

   Một mùa hè nữa lại kết thúc, năm học mới nữa lại khai mở với các bạn học sinh. Tiếng trống trường khai giảng đã vang lên bắt đầu những điều mới mẻ, những kiến thức mới đang chờ đợi các bạn khám phá. Nhưng trong bối cảnh cả nước đang đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh, việc đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh (HS), giáo viên là quan trọng nhất. Vì vậy, Sở GD-ĐT Hưng Yên, Phòng GDĐT Yên Mỹ đã Hướng dẫn các trường tổ chức chương trình lễ khai giảng Trực tuyến ngắn gọn bao gồm các hoạt động chào cờ, đọc thư của Chủ tịch nước, đánh trống khai trường.

Cô Lê Thị Thùy Giang đọc thư của Chủ tịch nước 

   Năm học 2021-2022 là năm đầu tiên ngành Giáo dục thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2021-2025; Nghị quyết số 50/NQ-CP (ngày 20/5/2021) của Chính phủ về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; các Nghị quyết, Kết luận của Đảng, Quốc hội và văn bản chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về giáo dục và đào tạo; cũng Quyết định ban hành Chương trình hành động của Bộ GDĐT triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

   Năm học 2020-2021 là một năm học đặc biệt khi chúng ta phải thực hiện hai nhiệm vụ song hành, vừa dạy học vừa chống dịch, năm học được kết thúc bằng một buổi tổng kết trực tuyến tại nhà. Trong hoàn cảnh khó khăn đó, chúng ta đã chứng kiến sự nỗ lực gấp nhiều lần của thầy và trò trường THCS Hoàn Long, sự quan tâm, ủng hộ của các cấp uỷ Đảng, các bậc phụ huynh dành cho giáo dục xã nhà. 

   Với sự nỗ lực đó, nhà trường đã đạt được những thành tích rất đáng tự hào. Đội tuyển HSG đứng thứ 2. Có 1 HS đặt danh hiệu HSG tỉnh, 75% HS đỗ vào trường THPT công lập. Cô Đào Thị Hồng được nhận giấy khen của Giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Hưng Yên. Cô Lê Thị Bích Thuận được công nhận GV dạy giỏi cấp huyện,  có 01 đ/c Phùng Thị Ngọc Hà đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 02 đ/c là thầy Chu Minh Đức và cô Nguyễn Thị Hà được chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen. 12 cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt LĐTT. Những thành tích đó sẽ là động lực để chúng ta sẽ tiếp tục cùng nhau  tiến lên  trong chặng đường tiếp theo.

Khai giảng trực tuyến 

   Hôm nay, ngày 5.9.2021 là một ngày đặc biệt, ngày khởi đầu cho một năm học hết sức đặc biệt của chúng ta. Các thầy giáo, cô giáo, các bậc phụ huynh và toàn thể các em HS đã nóng lòng chờ đợi giây phút này từ rất lâu rồi. Giờ phút này đây, tất cả các em đang ngồi trước màn hình để cùng nhau chia sẻ những cảm xúc đặc biệt. Hãy tưởng tượng và nghĩ về những điều tốt đẹp mà các em mong muốn sẽ đạt được trong năm học này.

   Buổi lễ chào cờ đầu tiên của năm học mới, vẫn âm thanh ấy, vẫn hình ảnh ấy, tất cả những thứ ấy đều quen thuộc nhưng năm nay trong bối cảnh thật đặc biệt, Bạn bè và thầy cô không náo nức đón chào nhau, không khí tươi vui, nhộn nhịp và nghiêm trang như mọi năm mà chỉ nhìn nhau qua màn hình máy tính. Nhưng những điều đó cũng không làm giảm đi sự hứng khởi trong các em học sinh, khiến thầy cô cảm thấy ấm áp. 

Học sinh tham gia buổi khai giảng

   Và khi tiếng trống khai trường vang lên đánh dấu cho năm học mới bắt đầu thì buổi lễ càng trở nên thật ý nghĩa hơn trong lòng mỗi thầy cô, và học sinh Trường trung học cơ sở Hoàn Long . 

Thầy Chu Minh Đức Phó hiệu trưởng đánh trống khai trường

   “Quan tâm, thấu hiểu và đồng hành” là thông điệp mà các thầy cô sẽ gửi tới các em học sinh với tất cả niềm tin yêu và khát vọng về một thế hệ học trò Việt Nam có đủ năng lực, phẩm chất và các kĩ năng cần thiết  để đóng góp những điều tốt đẹp cho cộng đồng, cho đất nước trong tương lai không xa. Chúng ta hãy cùng nhau nỗ lực không ngừng để biến ước mơ, khát vọng của chúng ta thành hiện thực. Con đường đến với thành công sẽ có nhiều thử thách nhưng chúng ta sẽ chinh phục từng ngày bằng những hành động ý nghĩa và giàu cảm xúc.Với tất cả ý nghĩa cao đẹp ấy và thông điệp cho một năm học 2021- 2022 chính thức bắt đầu !

Bài và ảnh : Phùng Thị Ngọc Hà 


Tác giả: Phùng Thị Ngọc Hà
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết